Hội nghị Đại biểu Cán bộ viên chức Cơ quan Đại học Đà Nẵng năm học 2023-2024

Chiều ngày 15/12/2023, Cơ quan Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ viên chức (CBVC) năm học 2023-2024 với sự tham dự của 199 đại biểu đại diện cho hơn 480 CBVC và người lao động (NLĐ). Trong đó Khoa Y – Dược và Trung tân Y khoa, ĐHĐN có đại diện 56 đại biểu tham dự.

Toàn cảnh Hội nghị 

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Thành ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc ĐHĐN, Thủ trưởng Cơ quan ĐHĐN; TS. Phan Minh Đức-Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng ĐHĐN; các đồng chí trong Ban Giám đốc ĐHĐN: PGS.TS. Lê Thành Bắc, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn; TS. Lê Khánh Toàn-Phó Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN; TS. Cao Xuân Tuấn-Bí thư Đảng ủy Cơ quan; TS. Hồ Phan Hiếu-Chủ tịch Công đoàn Cơ quan ĐHĐN; đại diện lãnh đạo các trường ĐH thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc ĐHĐN.

Đoàn Chủ tịch Hội nghị 

Tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Giám đốc ĐHĐN, Thủ trưởng Cơ quan ĐHĐN đã đánh giá, tổng kết tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học và Nghị quyết Hội nghị CBVC năm học 2022-2023, theo đó vượt qua khó khăn, thách thức, với quyết tâm chính trị cao của tập thể lãnh đạo, tinh thần trách nhiệm và nỗ lực của CBVC-NLĐ, Cơ quan ĐHĐN đã đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên các mặt công tác, đó là:

TS. Cao Xuân Tuấn-Bí thư Đảng ủy Cơ quan thông qua Chương trình, nội quy 

Công tác Chính trị tư tưởng và Quốc phòng an ninh đã góp phần ổn định tư tưởng, chính trị của CBVC-NLĐ và SV; giữ vững an ninh, trật tự và tiếp tục củng cố, tăng cường khối đoàn kết thống nhất trong toàn Cơ quan ĐHĐN;

Công tác Tổ chức cán bộ đã xây dựng, trình các cấp thẩm quyền các đề án lớn (Phát triển ĐHĐN thành ĐH Quốc gia, thành lập Trường ĐH Việt-Anh, Trường Y-Dược), các văn bản quan trọng (Chiến phát triển ĐHĐN đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 và Kế hoạch thực hiện…);

Thực hiện quy trình bổ nhiệm/bổ nhiệm lại Ban Giám đốc ĐHĐN, Ban Giám hiệu các trường thành viên, lãnh đạo các ĐVT&TT đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy định; Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên được quan tâm, tạo điều kiện góp phần nâng cao trình độ đội ngũ (tỷ lệ giảng viên trình độ TS đạt gần 47%, số lượng đạt chuẩn PGS tăng gấp 2); Giải quyết kịp thời, đúng quy định các chế độ chính sách CBVC-NLĐ.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Giám đốc ĐHĐN, Thủ trưởng Cơ quan ĐHĐN phát biểu 

Công tác Đào tạo/Tuyển sinh đã tổ chức tốt Kỳ thi Tuyển sinh ĐH 2023 (tuyển đủ chỉ tiêu hơn 14.600 SV với chất lượng đầu vào cao, nhiều ngành thuộc top đầu cả nước); Mở các ngành đào tạo mới, đáp ứng nhu cầu xã hội; Tăng cường quản lý đào tạo và hỗ trợ hoạt động của các đơn vị đào tạo trực thuộc ngày càng nề nếp, ổn định với quy mô đào tạo tăng cao. Công tác Đảm bảo chất lượng giáo dục đã hỗ trợ, hướng dẫn các trường ĐH thành viên, ĐVĐTTT trong công tác KĐCL giáo dục. Công tác Khoa học công nghệ có số lượng đề tài và công bố quốc tế ngày càng tăng với chất lượng ngày càng cao; Tổ chức thành công nhiều hội thảo quốc gia, quốc tế và các sự kiện khoa học lớn (mời GS đạt Giải Nobel Vật lý giao lưu khoa học); Triển khai ký kết hợp tác với các địa phương (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi) và các ĐH lớn (ĐH Quốc gia TPHCM, ĐHBK Hà Nội…). Công tác Hợp tác quốc tế đã tổ chức đón tiếp chu đáo, làm việc hiệu quả với nhiều đoàn khách quốc tế cấp cao, có quy mô lớn (Tổng Giám đốc Tổ chức AUF, Bang Oregon/Portland, Đại sứ Liên minh EU, Liên minh các ĐH Châu Âu Ulysseus, các đoàn doanh nghiệp Nhật Bản… với nhiều MOU/MOA  được ký kết, triển khai; Triển khai tích cực Dự án PHER và các dự án khác với việc cử nhiều CB, GV ĐHĐN đi làm việc, trao đổi kinh nghiệm ở nước ngoài; Lãnh đạo ĐHĐN và các trường thành viên tham gia các hội nghị, sự kiện quốc tế (Hội nghị AUF) gắn kết quốc tế (hợp tác với ĐH Côte D’Azur…) Công tác HSSV đã tích cực vận động các doanh nghiệp và các tổ chức hỗ trợ nhiều học bổng cho SV (hơn 2,2 tỷ đồng); Đẩy mạnh quan hệ, hợp tác doanh nghiệp, điển hình như tổ chức thành công Hội nghị Đại học-Doanh nghiệp, Chương trình Vinh danh Thủ khoa-2023, Festival Sáng tạo trẻ ĐHĐN… SV ĐHĐN đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các cuộc thi quốc gia, quốc tế. Công tác Kế hoạch-Tài chính; Quản lý, đầu tư cơ sở vật chất đã thực hiện tốt công tác quản lý tài chính, đầu tư mua sắm đúng quy định;  Hoàn thành cơ bản giải phóng mặt bằng (GPMB) (40ha phía Đà Nẵng); Tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, địa phương báo cáo đề xuất Chính phủ cho đầu tư để GPMB còn lại (phía Quảng Nam); Hoàn thành các thủ tục cần thiết để triển khai đấu thầu, xây dựng các công trình, hạng mục thuộc Dự án ODA tại Khu Đô thị ĐHĐN (Hòa Quý); Chăm lo vật chất, tinh thần CBVC, tiết kiệm để ổn định, tăng thu nhập. Công tác Thanh tra-Pháp chế và Thi đua đã tham mưu ban hành nhiều văn bản nội bộ đúng quy định, tạo hành lang pháp lý đáp ứng yêu cầu điều hành, quản trị; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo quy định pháp luật. Công tác thi đua khen thưởng ngày càng thực chất hơn, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư kịp thời, đúng quy định.

TS. Hồ Phan Hiếu-Chủ tịch Công đoàn Cơ quan ĐHĐN báo cáo tổng hợp ý kiến từ các đơn vị góp ý cho Hội nghị CBVC

Công tác Thông tin-Học liệu và Truyền thông đã hướng dẫn các trường, đơn vị khai thác Mạng Thư viện ĐHĐN, cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc tế và “số hóa”, phát triển CSDL nội sinh trên Tài liệu số Dspace; Phục vụ truyền thông nhiều sự kiện lớn và có nhiều tin, bài trên các báo, đài; liên tục cải tiến và có nhiều sản phẩm truyền thông nổi bật góp phần nâng cao uy tín, vị thế và học hiệu ĐHĐN. Công tác Văn phòng đã tham mưu tích cực cho công tác chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo kịp thời, hiệu quả; Chuẩn bị tốt, chất lượng các báo cáo phục vụ hội họp, làm việc và báo cáo cấp trên; Phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công, chuyên nghiệp các sự kiện lớn của ĐHĐN; Tham mưu tổ chức tốt các đoàn công tác của ĐHĐN (ĐH Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia…).

Các đại biểu phát biểu 

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Cơ quan, chính quyền và các tổ chức đoàn thể (Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu Chiến binh) thực hiện tốt vai trò, chức năng, tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Cơ quan ĐHĐN.

Ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực của tập thể Cơ quan và CBVC, Giám đốc ĐHĐN Nguyễn Ngọc Vũ nhấn mạnh, những kết quả đạt được nêu trên đã góp phần xây dựng, phát huy khối đoàn kết, thống nhất trong toàn ĐHĐN; vun đắp mối quan hệ tốt đẹp, gắn kết với thành phố Đà Nẵng, các địa phương, bộ, ngành, các ĐH lớn và nhiều doanh nghiệp, đối tác; nâng cao uy tín, vị thế, danh tiếng ĐHĐN; tạo tiền đề quan trọng để phát triển bền vững.

ThS. Lê Ngọc Khánh-Phó trưởng ban Ban Tổ chức Cán bộ điều hành khen thưởng 

Giám đốc ĐHĐN đã thẳng thắn chỉ rõ những mặt còn hạn chế, đề nghị các đại biểu phát huy dân chủ, đóng góp trí tuệ, đề xuất giải pháp để tập trung khắc phục hiệu quả trong thời gian đến.

Tại Hội nghị, Giám đốc ĐHĐN dành thời gian để tập trung chỉ đạo, làm rõ những quan điểm, định hướng lớn trong bối cảnh cạnh tranh, hội nhập, nhất là cạnh tranh trong Giáo dục ĐH diễn ra gay gắt, tình hình kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến người học; hệ thống pháp luật trong Giáo dục ĐH chưa đồng bộ, có chỗ còn thiếu nhất quán; đặc thù ĐH mô hình 02 cấp còn những bất cập, vướng mắc trong khi cơ chế và nguồn lực tài chính còn nhiều hạn chế, khó khăn (học phí không tăng, ngân sách Nhà nước đầu tư cho Giáo dục, ĐHĐN và các trường giảm).

Khen thưởng 02 tập thể nhận Cờ thi đua của Bộ GDĐT
(ThS.BS. Lê Kim Trọng – Phó Trưởng khoa Khoa Y – Dược, ĐHĐN bên trái qua)

Giám đốc ĐHĐN chỉ đạo, nhấn mạnh phương hướng chung của Cơ quan ĐHĐN trong năm học 2023-2024 đó là:

(1) Tiếp tục triển khai, thực hiện đầy đủ, kịp thời, nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quốc phòng an ninh;

(2) Phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm của ĐHĐN trong năm học 2023-2024 (mời xem tại đây);

(3) Các đơn vị trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ tham mưu rà soát, bổ sung, ban hành các quy định, văn bản quy phạm nội bộ để tăng cường quản trị;

Trao Danh hiệu “Tập thể Lao động Xuất sắc” năm học 2022-2023 của Bộ GDĐT cho 11 tập thể
(TS.BS. Lê Viết Nhiệm – Phó Trưởng khoa Khoa Y-Dược, ĐHĐN nhận bằng khen)

(4) Triển khai quyết liệt Kế hoạch thực hiện Chiến lược Phát triển ĐHĐN đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Kế hoạch công tác năm đã được phê duyệt cùng với đó các đơn vị nỗ lực triển khai để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao;

(5) Tăng cường công tác kiểm tra/thanh tra, giám sát mọi hoạt động của Cơ quan ĐHĐN và ĐHĐN;

(6) Tập trung hoàn thiện, triển khai các đề án lớn (Phát triển ĐHĐN thành ĐH Quốc gia, thành lập Trường ĐH Việt-Anh, thành lập Trường Y-Dược);

Trao Bằng khen của Bộ GDĐT cho 02 cá nhân
(KS. Cao Thị Phương Dung – Chuyên viên Khoa Y – Dược nhận bằng khen)

(7) Triển khai các hoạt động thiết thực, hiệu quả thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập ĐHĐN (1994-2024);

(8) Tập trung mọi nguồn lực để thực hiện thành công Dự án ODA xây dựng Khu Đô thị ĐHĐN (tại Hòa Quý-Điện Ngọc);

(9) Tiếp tục phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong xây dựng khối đoàn kết thống nhất. Tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần CBVC.

Hội nghị đã được nghe các báo cáo và thảo luận, nhất trí cao với các nội dung được trình bày bao gồm: Báo cáo của Ban Thanh tra Nhân dân (ThS. Ngô Thị Hương Giang trình bày); Báo cáo tài chính (ThS. Lê Thị Minh Hằng trình bày); Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý từ các Hội nghị CBVC cơ sở (TS. Hồ Phan Hiếu trình bày), qua đó đã cung cấp đầy đủ các nội dung, thông tin, số liệu liên quan đến CBVC-NLĐ.

Trao Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm học 2022-2023 cho 15 cá nhân
(Khoa Y – Dược có: TS. Phan Thị Hằng Nga, ThS.BS. Võ Thị Minh Trí, KS. Cao Thị Phương Dung)

Trong không khí dân chủ, trách nhiệm cao, các đại biểu đã tham gia phát biểu ý kiến, khẳng định vai trò tham mưu, tổ chức thực hiện của Cơ quan ĐHĐN cần được tiếp tục phát huy cao độ, tập trung mọi nguồn lực và phát huy sức mạnh của toàn ĐHĐN để triển khai Chiến lược Phát triển ĐHĐN đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045, trước mắt là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023-2024;

Triển khai quyết liệt, hiệu quả Đề án Phát triển ĐHĐN thành ĐH Quốc gia Đà Nẵng; Hoàn thiện và triển khai các đề án thành lập Trường ĐH Việt-Anh, Trường Y-Dược trực thuộc ĐHĐN; có những giải pháp phù hợp, kịp thời, hỗ trợ các đơn vị trực thuộc hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu tuyển sinh, chú trọng mở các ngành mới đáp ứng nhu cầu xã hội, nhất là các ngành mũi nhọn như: Chip bán dẫn, AI, Công nghệ Tài chính Fintech…

Trao Giấy khen Giám đốc ĐHĐN cho các tập thể
(TS.BS. Lê Viết Nhiệm – Phó Trưởng khoa nhận giấy khen Tập thể Khoa Y-Dược lao đông xuất sắc) 

Đoàn Chủ tịch đã tiếp thu, giải trình đầy đủ và làm rõ các nội dung, ý kiến của các đại biểu và các đơn vị (được tổng hợp đầy đủ từ cơ sở). Giám đốc-Thủ trưởng Cơ quan ĐHĐN giao lãnh đạo các đơn vị hữu quan nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ các ý kiến của CBVC trên tinh thần cầu thị và trách nhiệm cao.

Nhân dịp này, Cơ quan ĐHĐN đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023: 02 đơn vị được nhận Cờ thi đua của Bộ GDĐT (Ban Tổ chức Cán bộ ĐHĐN, Khoa Y-Dược ĐHĐN); 11/31 tập thể được nhận Danh hiệu “Tập thể Lao động Xuất sắc” của Bộ GDĐT; 02 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT; 07 CBVC được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; 15 cá nhân “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; 06 tập thể và 20 cá nhân được tặng Giấy khen của Giám đốc ĐHĐN.

Trao Giấy khen Giám đốc ĐHĐN cho các cá nhân
(Khoa Y – Dược có: TS.BS. Lê Viết Nhiệm, ThS.DD. Trương Thị Mỹ Phượng, KS. Đỗ Tấn Phúc)

Hội nghị đã biểu quyết, thống nhất cao (100%) với 06 chỉ tiêu/nhóm chỉ tiêu để phấn đấu đạt được trong năm học 2023-2024; nhất trí cao (100%) thông qua Nghị quyết Hội nghị CBVC Cơ quan ĐHĐN, giao Chính quyền phối hợp với Công đoàn cùng các tổ chức đoàn thể hoàn thiện các báo cáo và tổ chức thực hiện có hiệu quả.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Giám đốc ĐHĐN, Thủ trưởng Cơ quan ĐHĐN kêu gọi toàn thể CBVC-NLĐ của các đơn vị trong toàn Cơ quan tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Hội nghị đã đề ra, góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2023-2024, đưa ĐHĐN tiếp tục phát triển lên tầm cao mới, hướng đến hiện thực khát vọng lớn trở thành ĐH Quốc gia.

Biểu quyết thống nhất, thông qua Nghị quyết Hội nghị CBVC Cơ quan ĐHĐN năm học 2022-2023

Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN
Khoa Y – Dược, ĐHĐN