Bài cuối- Huấn luyện kỹ năng lâm sàng và Bế mạc Hội trại huấn luyện phẫu thuật thần kinh Việt Nam 2022.

Trong các ngày 03,04/12/2022 tại Khoa Y – Dược, Đại học Đà Nẵng đã diễn ra các buổi trao đổi, báo cáo, hướng dẫn và thực hành lâm sàng tại các phòng thực hành.

Các báo cáo viên trình bày các bài giảng bổ ích trong đó Giáo sư Jack Rock giảng về đường tiếp cận sàn sọ trước, Giáo sư Dempsey trình bày về đánh giá tổn thương thần kinh và quản lý tăng áp lực nội sọ… các Giáo sư đã đưa ra nhiều thông tin bổ ích, cũng như cập nhật mới những kiến thức. Giáo sư Brandon Rocque trình bày về bệnh hiếm gặp ở nhi – tật nứt cột sống.

Ngoài ra, các thầy trong nước và những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ngoại thần kinh đã đem đến nhiều bài giảng hay: PGS. Đồng Văn Hệ đã hướng dẫn kỹ thuật về phá sàn não thất ba, BSCK2. Trà Tấn Hoành trình bày về xuất huyết dưới nhện, các cách xử lý kinh nghiệm về biến chứng trong phẫu thuật túi phình động mạch não, TS.BS. Nguyễn Minh Anh đem đến nhiều thông tin cập nhật trong chiến lược điều trị giãn não thất sau chấn thương sọ não…




Các báo cáo viên trình bày báo cáo theo các chuyên đề tại
“Hội trại huấn luyện phẫu thuật thần kinh Việt Nam 2022”

Các học viên được chia thành nhiều nhóm thảo luận về các ca lâm sàng với các nội dung liên quan về u não, chấn thương sọ não, xuất huyết não, thoát vị đĩa đệm, chấn thương cột sống, … với các thầy là các giáo sư, tiến sĩ đã hướng dẫn và trao đổi thực tế. Tại đây học viên được thảo luận, trao đổi, tương tác đặt câu hỏi với các thầy cũng như trau dồi được nhiều kiến thức bổ ích từ kinh nghiệm của các thầy, từ đó đã giúp cho các học viên tiếp cận thêm nhiều kiến thức mới nhằm hỗ trợ phục vụ cho công việc sau này.


Các nhóm trao đổi thảo luận theo các nội dung chuyên đề

Bên cạnh các chuyên đề lý thuyết và trao đổi nhóm thì các học viên còn được hướng dẫn và thực hành thực tế tại phòng thực hành và trên máy móc phục vụ cho các nội dung bài học liên quan.



Hình ảnh hướng dẫn và tham gia tại các phòng thực hành

Các học viên được sử dụng các trang thiết bị hiện đại của Medtronic để thực hành khoan, mài, cắt xương vai bò, mô hình. Điều thú vị, các học viên được mài lên các quả trứng, điều này đòi hỏi sự khéo léo của các học viên. Ngoài ra các học viên còn được tham gia các trạm thực hành, tại đây các học viên dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ các chuyên gia, sẽ được tự tay tiến hành các kỹ thuật có trong ngoại thần kinh như bắt vis cột sống, lấy nhân đệm cột sống, dẫn lưu thắt lưng, shunt, tư thế đầu trước mổ, …. Và được học nhiều kỹ thuật khó và hiện đại như nội soi phá sàn, nội soi đường mũi, thực hành khâu nối mạch máu dưới kính hiển vi, hàn cột sống cổ sau, cổ trước và cổ chẩm, ….

Kết thúc khóa Hội trại huấn luyện phẫu thuật thần kinh Việt Nam 2022, ban tổ chức đã đánh giá các học viên qua các trạm thực hành và đã trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành đánh giá thực tế trên các thiết bị, thực hành lâm sàng …


BSCKII. Nguyễn Ngọc Bá – Phó Ban tổ chức phát biểu bế mạc

TS.BS. Lê Viết Nhiệm – Phó Trưởng khoa trao chứng nhận cho học viên

BSCKII. Nguyễn Ngọc Bá – Phó Ban tổ chức trao chứng nhận cho học viên


Hình ảnh lưu niệm đại biểu, học viên tham dự
“Hội trại huấn luyện phẫu thuật thần kinh Việt Nam 2022”


Tin Phòng CNTT Truyền thông & TV KYD